Travel Promo

September 7, 2012

Love Means Never Having to Say You're Sorry

"Love Means Never Having to Say You're Sorry"

This is a famous line in the 1970 movie Love Story... It means that when you love each other...you don't have to say sorry.
 

when we announced that we were engaged...most of my married friends were sharing their experiences in their early life being married. isa sa mga payo nila ay kapag daw may hindi pagkakaunawaan mag-asawa, huwag palipasin ang magdamag ng di namin naaayos. ito din ang isa sa homily ng pari on our wedding day.

for over two years of being married... maraming pagkakataon na nagkakaroon kami ng conflict ng asawa ko... siguro dahil hindi pareho ang personality namin... hindi ko na maalala kung paano kami nagbabati. dahil parehong mataas ang pride namin.. there were times na hindi ko alam kung sino ang mauunang makikipagbati. hindi ko rin maalala kung may nagsabi ng sorry... but then what's wrong with saying sorry? if you love your partner.... though you already understand each other... may times na you need to say the word para maramdaman ang sincerity. may times din na pakiramdaman lang at ok na.

about a week ago... nagkaroon na naman kani ng hindi pagkakaunawaan... 5 days kaming di nagkikibuan... madalas hindi posible yung sinasabi nila na dapat bago matulog ay magkabati na... depende sa sitwasyon... depende sa reason. sa panglimang araw... di na ako nakatiis... sa isang yakap lang... ayun... bati na kami... walang salitang namutawi....walang sorry. ok na.

0 comments:

Post a Comment

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | GreenGeeks Review